• Posted by : Unknown วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560



    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จิตวิทยาสำหรับครู


              จิตวิทยาสําหรับครู เปนศาสตรที่ศึกษาเพื่อใหผูสอนมีความรูความเขาใจความแตกตางและความตองการของผูเรียน ในอันที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผูเรียนไปสูแนวทางอันพึงประสงคได โดยผูสอนควรมีความรูความเขาใจ ดังนี้


    ความพรอมของผูเรียน


                1. ความพรอมทางดานรางกาย ซึ่งหมายถึงความพรอมอันเกิดจากความเปนปกติทางรางกาย เชน ไมอดนอน ไมหิวโหย ไมเจ็บปวย ไมรอนหรือหนาวจนเกินไป เปนตน



                 2. ความพรอมทางดานจิตใจและดานอารมณ เรื่องนี้ครู อาจารยมีความเกี่ยวของมากขึ้น แตอีกสวนหนึ่งก็เปนความรับผิดชอบของนิสิตนักศึกษาอยูเหมือนเดิม สวนที่เกิดมากจากนิสิตนักศึกษาเอง

                  3. ความพรอมทางดานสติปญญา หมายถึงการมีพื้นฐานทางวิชาการเพียงพอที่จะเรียนรูหรือรับรูสิ่งใหม ๆ ทางวิชาการ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จิตวิทยาสำหรับครู

    หลักการสําคัญของการเรียนรู

                  1.ผูเรียนควรจะมีสวนรวมในการเรียนรูอยางจริงจัง (Active Participation)

                  2.ผูเรียนควรจะไดเรียนรูทีละขั้นทีละตอนจากงายไปสูยากและจากไมซับซอนไปสูรูปที่ซับซอน (Gradual approximation)

                   3.ใหนักเรียนไดรับขอมูลยอนกลับที่เหมาะสมและไมเนิ่นนานจนเกินไป (Immediate feedback)

                    4. การเสริมแรงหรือใหกําลังใจที่เหมาะสม (Appropriate Reinforcement)


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลายเคลื่อนไหว

    Leave a Reply

    Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

  • Copyright © - จิตวิทยาสำหรับครู

    จิตวิทยาสำหรับครู - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan